Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Khi mái tóc ngày càng mỏng đi chính là lúc bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của mái tóc. Hiện tượng tóc rụng và không mọc lại không phải là điều tự nhiên, mà do cơ thể bạn không thể tạo ra tóc mới để thay thế lớp tóc đã chết. Thiếu chất dinh dưỡng và vitamin chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này. Vì vậy, thay đổi chế độ ăn uống là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để lấy lại sức khỏe và vẻ đẹp cho mái tóc từ bên trong.

Sau đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mái tóc:

1. Thịt gà và trứng

Tóc cần rất nhiều protein, vì vậy một chế độ ăn giàu protein là cách tuyệt vời để ngăn ngừa tóc gãy rụng và cải thiện sự phát triển của mái tóc. Thiếu protein sẽ gây ra hiện tượng tóc bị giòn và yếu. Thịt gà và trứng rất giàu protein, vì vậy thường xuyên sử dụng 2 loại thực phẩm này là cách để bạn cung cấp đầy đủ lượng protein cho cơ thể.



Các chất có trong thịt gà giúp bạn dễ dàng hấp thụ sắt, đó là chất cần thiết để tạo ra hemoglobin giúp vận chuyển oxy đến các cơ quan và các mô. Trứng là nguồn cung cấp lưu huỳnh giúp các nang tóc phát triển. Lưu huỳnh thúc đẩy tăng trưởng tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu đến da đầu, làm giảm viêm và ngăn ngừa rụng tóc. Trứng cũng chứa rất nhiều biotin và vitamin B12 là những loại dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp.

2. Yến mạch



Yến mạch không chỉ cung cấp nguồn năng lượng bền vững mà còn giúp duy trì màu tóc sáng và có thể ngăn rụng tóc. Yến mạch có chứa các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc như kali, phốt pho và magiê. Có thể nói yến mạch là tất cả các loại thực phẩm siêu tốt dành cho tóc.

3. Giá đỗ



Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa tóc gãy rụng. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ vitamin và khoáng chất, vì vậy ngay cả khi bạn thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì bạn cũng chẳng thể hấp thụ được chúng. Tóc phát triển từ các nang trong da và cần các chất dinh dưỡng để hình thành các tế bào mới và sản xuất tóc mới.

4. Trái cây khô và các loại hạt



Trái cây khô và các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E. Vitamin E làm tăng tuần hoàn máu ở da đầu và chất inositol có trong loại thực phẩm này có tác dụng duy trì sức khỏe cho chân tóc. Quả óc chó, hạnh nhân và hạt điều là nguồn cung cấp chất kẽm quan trọng. Tóc sẽ bị gãy rụng nếu cơ thể bị thiếu kẽm, vì vậy mà chúng là loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng này.

5. Trái cây



Táo, dâu, chuối, cam và dưa hấu là những loại trái cây tốt nhất cung cấp đầy đủ những loại dinh dưỡng cần thiết giúp mái tóc bạn không bị gãy rụng.

6. Rau lá xanh đậm



Bông cải xanh và rau bina là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C tuyệt vời và là nơi sản xuất bã nhờn. Bã nhờn là chất nhờn tiết ra từ nang tóc giúp tóc không bị khô. Bên cạnh đó, rau lá xanh đậm cũng là nguồn thực phẩm rất giàu canxi và sắt, những loại thực phẩm cần thiết cho sức khỏe mái tóc.

7. Cá hồi



Cà hồi là nguồn cung cấp protein, axit béo omega-3, vitamin B12 và sắt. Axit béo omega-3 là loại chất cần thiết cho sức khỏe da đầu. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể thay thế cá hồi bằng cách thêm 1 – 2 muỗng dầu hạt lanh vào chế độ ăn hàng ngày.

8. Hải sản



Hải sản là loại thực phẩm rất quan trọng trong việc duy trì sự tăng trưởng cho mái tóc. Cá cung cấp lưu huỳnh và axit béo cần thiết để giữ gìn sức khỏe cho mái tóc. Các loại thực phẩm giàu chất kẽm như hàu, tôm, sò rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc gãy rụng.

9. Nước



Uống 8 – 9 ly nước mỗi ngày sẽ giúp vẫn chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết để mái tóc khoẻ mạnh. Uống nước nhiều sẽ giúp các sợi tóc có được lượng nước cần thiết, từ đó tránh hiện tượng tóc bị khô và gãy rụng.

Theo Afamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét