Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Những món ăn dưới đây không những giúp chị em khỏe khoắn hơn ở mọi giai đoạn trong cuộc sống mà còn là bí quyết để chị em không còn phải lo lắng đến chuyện già đi theo tuổi tác hay tăng cân khó kiểm soát.

Sẽ không có gì đặc biệt khi bạn nghe nhắc tới chuyện phụ nữ cần có chế độ ăn uống đặc biệt, bởi trong cuộc đời người phụ nữ còn trải qua quá trình sinh nở.

Các đấng mày râu nếu muốn làm điều gì đó đặc biệt cho bạn gái, cho người yêu hay cho vợ mình nhân ngày đặc biệt dành cho phụ nữ này thì hãy tặng chị em bí quyết để trẻ đẹp và có thân hình cân đối theo thực đơn sau nhé.

Những món ăn dưới đây không những giúp chị em khỏe khoắn hơn ở mọi giai đoạn trong cuộc sống mà còn là bí quyết để chị em không còn phải lo lắng đến chuyện già đi theo tuổi tác hay tăng cân khó kiểm soát.

Sữa chua



Sữa chua có hàm lượng canxi và protein cao, sữa chua ít chất béo sẽ rất lý tưởng cho phụ nữ. Nhà dinh dưỡng học Pallavi Srivastava nói, "sữa chua là một nguồn tuyệt vời của canxi, giúp chống loãng xương. Việc tiêu thụ sữa chua cũng cho biết có khả năng để giảm nguy cơ ung thư vú, giảm hội chứng ruột kích thích, viêm rối loạn đường tiêu hóa, tất cả đều phổ biến ở phụ nữ". Nó làm giảm nguy cơ loét dạ dày và nhiễm trùng âm đạo.

Số lượng:1 cốc mỗi ngày



Một số loại cá rất giàu axit béo Omega-3 như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu... làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông có thể xảy ra do việc sử dụng thuốc tránh thai. Tiến sĩ bác sĩ phẫu thuật giảm béo Abhay Agrawal cho biết, "cá béo bảo vệ chống lại các bệnh liên quan đến tim, đột quỵ, tăng huyết áp, trầm cảm, đau khớp, viêm khớp và các vấn đề sinh sản khớp dạng thấp, và trong một số trường hợp thậm chí bệnh Alzheimer."



Omega-3 giúp não phát triển tối ưu và tốt cho mắt cho thai nhi trong trường hợp bà mẹ mang thai hoặc cho con bú. Omega-3 làm tăng mức độ của serotonin, một hóa chất não làm tăng cảm giác tốt hỗ trợ trong cuộc chiến chống trầm cảm sau sinh.

Số lượng; Từ 2 đến 3 phần ăn mỗi tuần

Đậu

Đậu có ít chất béo và cholesterol, và một nguồn protein và chất xơ phong phú, đậu có thể chống lại bệnh tim và ung thư vú. Đây cũng là món ăn lý tưởng cho phụ nữ, nhất là với những người có nguy cơ bị ung thư ruột kết. Đây cũng là một nguồn tuyệt vời của protein thực vật, phụ nữ sẽ viện trợ thông qua thời kỳ mãn kinh.

Số lượng: Từ 3 đến 4 phần ăn mỗi tuần



Sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen được cho là giàu chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Nó bao gồm magiê, phốt pho, mangan, kẽm, đồng, chất dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì xương chắc khỏe.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng sô-cô-la đen làm giảm huyết áp, suy nghĩ linh hoạt và hydrat da. sô-cô-la còn có mùi vị gợi cảm mà không có chứa lượng calo cao và giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Số lượng: Một phần tư thanh sô-cô-la mỗi ngày



Đu đủ

Đủ đủ là một nguồn tuyệt vời của kali và vitamin C. Đu đủ có thể bù đắp những tác động có khả năng gây hại của natri huyết áp. Một nghiên cứu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho thấy rằng phụ nữ có nguy cơ bị sỏi mật cao hơn nam giới. Vì vậy, ăn đu đủ để tăng khả năng "chiến đấu" của túi mật. Nhưng phụ nữ mang thai nên hạn chế từ ăn đu đủ vì dù chưa được có kết luận cuối cùng nhưng đu đủ cũng bị cho là có thể dẫn đến sẩy thai hoặc phá thai.

Số lượng: 2 miếng đu đủ mỗi ngày



Cà chua

Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ là lycopene, giúp giảm thiểu nguy cơ bị ảnh hưởng với bệnh ung thư vú. Nhà dinh dưỡng học Mansi Belani nói, "Cà chua cũng được biết đến có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của mặt trời. Nó giúp một người phụ nữ ở lại trẻ trung và gọn gàng cơ thể hơn.

Số lượng: 1 trái cà chua mỗi ngày



Ngũ cốc nguyên hạt

Việc tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt giúp chống huyết áp cao và quá trình trao đổi chất chậm. Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng và gạo với bánh bột mì, lúa, gạo nâu và yến mạch sẽ bổ sung thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn và cung cấp cho bạn một cảm giác no hơn mà lượng calo ít hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể giữ kali, giúp duy trì huyết áp.

Số lượng - Một khẩu phần ăn trong một ngày



Các loại quả mọng

Các loại quả mọng thường rất giàu vitamin C và hàm lượng axit folic cao, rất cần thiết cho chị em trong những tháng mang thai. Ngoài ra, quả dâu còn được coi là có chất dinh dưỡng anthocyans có tác dụng bảo vệ bảo vệ cơ thể chống lại chất gây ung thư. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong các quả mọng không chỉ bảo vệ tim mà còn giúp chống lão hóa. Quả nam việt quất được biết là có tác động tích cực đến thị lực và giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu thường gặp ở phụ nữ ở tất cả các nhóm tuổi.

Số lượng: Từ 3 đến 4 khẩu phần ăn mỗi tuần



Rau bina

Rau bina được biết đến là một trong những nguồn tốt nhất của folate, giúp ngăn chặn dị tật bẩm sinh, bệnh tim, ung thư ruột kết và chứng mất trí. Rau bina cũng giúp da tránh bị phá hỉu do nhiệt độ, làm giảm nếp nhăn và giảm sự thô ráp của da do tuổi tác.

Số lượng: 2-3 suất ăn một tuần

Theo DV 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét