Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

Vừa xem xong Letters to Juliet. Vẫn là một chick flick với tình tiết đi theo kịch bản xem hai mươi phút đầu là đủ đoán ra kết phim. Kẻ hơi xấu trai và lúc nào cũng chăm chăm làm ăn sẽ mất người yêu. Hai người lúc đầu gặp cãi nhau tóe lửa sẽ yêu nhau. Cuộc tìm kiếm tình yêu đã mất sẽ thành công phút chót, khi mọi người đã bỏ cuộc. Và như hàng trăm bộ phim tình cảm Mỹ khác, cảnh cuối cùng bao giờ cũng là hai nhân vật chính hôn nhau.

Bạn bảo mấy bài hát trong phim hay, còn nội dung thì cũng nhàn nhạt như mọi khi thôi. Xem xong mình cũng chẳng ấn tượng với bài nào, ngoài Love story của Taylor Swift nhận ra vì đã nghe nhiều đến gần thuộc.

Thế mà vẫn nằm trùm chăn kín mít xem từ đầu đến cuối khóc khóc cười cười được. Xem phim một mình nên khóc ướt gối cũng không phải lo mất công thanh minh với ai. Tai nghe lại những câu dành cho bọn trẻ con 15, 16 tuổi đã rất nhàm: "khi tình yêu thực sự đến thì hãy có đủ can đảm để đi theo trái tim mình", "nếu đó là tình yêu thực sự thì sẽ không bao giờ là quá muộn", "nếu cảm giác của bạn lúc đó là thật, thì nghĩa là bây giờ nó vẫn đúng"..thế mà xem xong rồi vẫn tua lại để nghe. "Im truly, madly, deeply and passionately in love with you", "will you kiss me now?", "don't wait for 50 years like I did".

Diễn viên xinh bình thường, đẹp trai đúng tiêu chuẩn, cảnh quay không có gì mới lạ. Thế mà vẫn cứ xem. Và xem xong vẫn thở phào thấy mình có thêm động lực để tiếp tục củng cố niềm tin đang lung lay dữ dội về một tình yêu ngày nào đó sẽ đến. Thậm chí đã vừa xem vừa nghĩ là: "Someday love will knock on my heart"

Chứng tỏ là để củng cố niềm tin cũng chẳng khó khăn gì, để giữ vững một lý tưởng cũng không cần quá nhiều điều mới mẻ. Chỉ cần nhai đi nhai lại những điều cũ, kể cả cũ mèm ra đấy rồi, nhưng cứ nhai mãi thế nào chính mình cũng tin vào nó. Chẳng qua tự mình không có đủ nội lực để nhắc mình, và xung quanh bạn bè cũng thường xuyên xao nhãng, nên thỉnh thoảng phải xem một bộ phim chẳng có gì mới lạ để nhắc cho mình nhớ.

I believe I can love. And I will.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét