Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Tự dưng thấy một bài viết của chị Tư mà mình đã kiếm rất lâu. Thật ra cũng không hẳn là tìm, nhưng có đọc được trích đoạn bài đó ở đâu đó, không nhớ gì cả, chỉ nhớ cái ấn tượng đau đớn nó để lại trong mình. Thường những cái gì đau thì khó quên. Rồi khi không tìm kiếm nữa thì bỗng thấy.

Năm trước cũng tầm này, ra sức cố gắng tìm kiếm một quyển sách đã từng đọc và rất thích, nhưng lại không thể nhớ nổi tên sách lẫn tên tác giả. Chỉ nhớ những ấn tượng nó để lại, nhớ mang máng những dòng chữ đã lướt qua nhanh. Rồi không tìm nữa, nhưng cũng không quên cuộc tìm kiếm của mình. Và tất nhiên, một ngày quyển sách hiện ra khi mình không ngờ nhất.

Mỗi năm có một ngày sinh nhật. Có những lúc tìm kiếm nó, để tự khẳng định với bản thân mình đã từng này từng này tuổi. Hay nghĩ về nó như một ngày đặc biệt, một mốc thời gian quan trọng. Thế rồi một ngày không tìm nữa, nó tự lù lù dẫn xác đến. Nó đứng trước mặt và mình chẳng biết làm gì với nó cả.

À đây, còn một ví dụ nữa. Bỗng một ngày, có một người không thể ngờ được, lôi từ quá khứ ra một mảnh giấy. Một lời nhắn được kẹp vào giữa cuốn sách phủ bụi mờ. Mình không lôi ra, chưa bao giờ biết, hoặc chưa bao giờ nhớ, là có một mảnh tình được níu lại giữa những con chữ mình chẳng có ý định đọc lại. Nếu là cách đây 4 năm, 3 năm, 2 năm, mảnh giấy sẽ là nguồn hạnh phúc vô bờ bến. Nhưng bây giờ, nó chẳng còn ý nghĩa gì cả. Một tấm giấy vô nghĩa, những con chữ vô nghĩa, bởi vì con người của quá khứ đã trở nên vô nghĩa mất rồi.

Tìm kiếm một ham muốn, tìm kiếm một con người, tìm kiếm một ước mơ. Rồi khi nó đến lại không biết làm gì với nó cả.

Hoặc đã quá muộn rồi.

p/s: Bạn bảo mỗi năm chỉ có một ngày sinh nhật, và hãy cố nghĩ ra cái gì mình cực kì muốn làm. Bảo bạn đấy là trách nhiệm khó khăn, vì có thể mình đã mất khả năng ham muốn mãnh liệt một điều gì đó. Đang tưởng tượng đến cảnh sáng mai mở mắt, thằng sinh nhật gõ gõ vào đầu mình và nói, này ta đang ở đây rồi, chào đón ta và làm ta trở nên quan trọng đi, nhưng mình sẽ không biết làm gì với nó. À, sẽ bảo nó thế này, đúng thật sinh nhật một năm mới có một lần, nhưng chẳng phải mỗi ngày trong năm đều là duy nhất ư?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét