Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

Thôi thế là đã yên vị ở nhà mới!
Sau 5 tháng ở trên tầng 7, đè đầu cưỡi cổ thiên hạ, giờ tớ chui xuống dưới hầm, đêm ngày nghe tiếng bước chân kẽo kẹt trên đầu, nằm dưới chân người ta như con sâu cái kiến.
Đang từ chỗ sáng thì mặt trời đánh thức, đêm thì ánh trăng trải đầy giường, bây giờ đêm tắt đèn đi là tối thui, một vệt sáng nhá nhem cũng không có.
Ở nhà cũ một mình giữa trời lồng lộng, đêm nghe gió gào như con chó dại bị nhốt vào lồng, ngày thì xe cộ trên đường bánh lăn inh ỏi, nhà mới bắc ghế đứng lên ghé mắt qua cái lỗ tò vò gần trần phòng thấy mặt mình ngang tầm với đám rễ cây bất động.
Chỗ trước mang tiếng ở với hai đứa Trung Quốc nhưng trong 5 tháng thì 3 tháng tớ ở một mình, ăn mặc rách rưới hở hang đi lại tung hoành trong nhà chẳng sợ ai dòm ngó, 2 tháng còn lại cũng chỉ có một đứa ở đấy, mà nó cũng đi suốt, hầu như mỗi mình tớ sử dụng cả căn hộ. Nhà mới ở chung với ba gã đàn ông, ra vào đụng mặt, chả dám ăn mặc lăng nhăng nữa.
Nhà cũ thích thì tăng heat hết cỡ, mặc quần đùi áo cộc chạy loăng quăng, rồi còn lãng phí mở cửa sổ…cho mát. Giờ ở dưới hầm, lạnh tê, tắm xong run lập cập, nửa đêm thức giấc rúm ró vì chăn tuột khỏi người, sáng mở mắt vớ ngay lấy cái áo khoác dầy cộp, mặc vào lụ khụ đi đánh răng rửa mặt như bà già chết cóng.
Chỗ hồi xưa hai đứa kia chẳng ở mấy, tớ thích bày gì thì bày, bát đũa ăn xong một tuần mới rửa. Chỗ mới đông người, ba gã đàn ông mua thật là nhiều đồ rồi vứt đầy ra nhà, mở cửa tủ nào là đồ rơi ra loẻng xoẻng, bừa bộn hơn cả mình. Đúng là anh hùng đã có anh hùng trị, trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, ở với những người bừa bộn làm mình phải ngăn nắp lên.
Đang sống với hai em gái xinh tươi (mà thật ra chẳng nhìn mặt bọn nó mấy), giờ đêm ngày ra vào một nơi với ba tên đàn ông lông lá.
Phù…..
Nhưng mà có cảm giác mình đang ở trong một cái NHÀ hơn. Hôm qua lâu lắm rồi mới lại được hưởng cảm giác ấm cúng của một cái bếp đỏ lửa, và được ngửi mùi thức ăn giờ gà lên chuồng.
Lộn xộn cũng có cái đáng yêu của nó. Vơ tay đâu cũng thấy đồ, kể cũng tiện.
Bạn Jesse cùng nhà người Trung Quốc- nhưng mà là con trai - rất thân thiện. Ông chủ nhà cũng thân thiện. Đứa còn lại thì chưa gặp bởi vì nó cũng chẳng mấy khi ở đây. Bây giờ đi đi về về thỉnh thoảng có người đi cùng, nấu cơm cũng có người đứng tán chuyện.
Lúc nãy tớ làm món thịt kho trứng bạn Jesse đứng trầm trồ tán dương, rồi cứ lượn qua lượn lại khen thức ăn thơm thế (chắc lâu rồi không đựơc ăn đồ tươi, 3 gã đàn ông ở cùng nhau thì chỉ có mì gói, bánh mì, rồi uống rõ lắm vitamin đủ kiểu để không bị táo bón, tớ biết thừa, vitamin chai to chai bé xếp đống trong bếp, có khi còn nhiều hơn gia vị nấu ăn).
Phòng mới rộng hơn phòng cũ, sơn mới, thảm mới rất hoành tráng, sắp sửa có cái bếp mới nữa.
Có tiếng người rổn rảng bên tai cũng vui, đỡ phải ngồi nói chuyện một mình rồi sợ nghe tiếng nói vang vang trong đầu. Bạn gái của ông chủ nhà và thằng con 3 tuổi của bà ý sắp từ TQ sang, thế là sắp có trẻ con để chơi cùng rồi, hí hí.
Nhà mới còn có vườn nữa, hè tớ sẽ trồng cây tăng gia sản xuất, bao giờ tuyết tan sẽ gieo hạt mấy luống hoa.
Ở dưới hầm này mùa hè tha hồ mà mát!
Nhưng mà từ hôm qua đến sáng nay đã bắt được hai con nhện rồi. May mà nhện nhà bé bé ít chân không lông nên tớ đã dũng cảm tiêu diệt. Từ hồi sang Canada đến giờ mới nhìn thấy nhện trong nhà. Đúng là tầng hầm mà, gớm quá!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét