Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

E hèm, hòan cảnh ra đời của bài "những câu nói linh tinh được ngắt ra và xuống dòng" là như thế này. Một hôm tớ bỗng dưng muốn đọc thơ, nhưng đọc mãi vẫn chưa thấy gì vừa ý, lại nổi cơn thèm được tặng thơ. Mà thơ có phải thứ vật chất đòi ai tặng cũng được đâu. May quá, tớ lại có trong tay một nhà cung cấp thơ khá là dồi dào, mỗi tội nhà cung cấp lúc đó ỉu xìu xìu như bánh đa ngâm nước. Tớ lèo nhèo bảo anh ý là "Anh ơi em muốn một bài thơ anh làm tặng em nhé", rồi nghĩ ra yêu cầu thêm "Anh lấy câu này làm câu mở đầu luôn đi."
Tối qua tớ nhớ ra là thơ theo yêu cầu của mình mãi chưa được chuyển phát, nên tớ viết lăng nhăng trong 5 phút, ra cái note phía dưới. Sáng nay thì thơ của tớ đã bay đến.
Tớ cũng muốn xem thử xem cùng một điểm xuất phát hai anh em sẽ phát triển một bài thơ (hoặc những câu nói ngắt dòng) khác nhau thế nào.
Tớ đọc và tớ rất vui, vui cực kì ý. Tác giả của bài thơ này là một trong số những ít người mỗi lần tớ nhớ, phần nhiều là do tớ đang nhớ một phần của con người mình. Vô cùng là yêu >:D<
Thôi, thơ đây, mời bà con chia vui cùng tớ :D
Anh ơi
Anh làm tặng em một bài thơ
Ừ anh viết
Làm sợi chỉ mỏng khi đợi chờ

Một bài thơ
Những điều đã nói ghép vần lại lần nữa?
Hay sáo điều gì mới
Hay nhắc lại kỷ niệm đã có từ xa xưa?

Anh chẳng biết viết gì
Sợi chỉ mỏng vẫn còn nguyên ở đó
Bao nhiêu ngày nữa cũng chẳng thể phôi pha
Một bài thơ
Chẳng biết viết gì cho hết dạ
Gì cũng thiếu, gì cũng đủ
Không có gì
Có khi mới chính là đôi ta

***

Một nghìn lần nói yêu cũng không hết một đời
Một triệu lần làm thơ cũng chẳng đến một nơi
Một tỷ lần gặp mặt
Cuộc sống vẫn đầy vơi
Mình vẫn như thế thôi
Là may rồi

Mình vẫn thế, dù như thế nghĩa là chẳng là gì
Yêu và sống thành hai đường song song
Không cắt nhau vẫn làm thành mặt phẳng
Euclide bảo
Chỉ có thể là những đường song song

Một ngày qua sáu ngày khác sẽ lại
Bốn tuần qua mười một tháng sẽ phai
Ai trong đời chẳng đôi lần đứng lại
Nhìn sang bên kia mặt phẳng
Vẫn còn ai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét